ระวังโดนหลอก เช็กให้ชัวร์ก่อนไปสัมภาษณ์...งานที่ให้เงินเดือนสูงผิดปกติ ลักษณะงานไม่ชัดเจน ไม่มีชื่อบริษัท

  • 23 พ.ค. 2566
  • 1719
หางาน,สมัครงาน,งาน,ระวังโดนหลอก เช็กให้ชัวร์ก่อนไปสัมภาษณ์...งานที่ให้เงินเดือนสูงผิดปกติ ลักษณะงานไม่ชัดเจน ไม่มีชื่อบริษัท

หางานมาตั้งนานไม่ได้สักที แต่อยู่ดี ๆ ก็มีโทรมาเรียกสัมภาษณ์ ให้เงินเดือนสูงกว่าที่เคยเจอ ตำแหน่งงานดูสวยหรู ทั้งที่เราเพิ่งจบใหม่ หรือไม่ก็เป็นงานที่ดูจะไม่ต้องทำอะไรมากแล้วก็ได้เงินง๊ายง่าย เรานี่ดีใจอยากจะเข้าไปทำทันที ...

 

อย่าเพิ่งหลงดีใจหรือใจร้อนไปครับ โดยเฉพาะงานที่ไม่มีชื่อบริษัท ลักษณะงานก็ไม่ชัดเจน ถามอะไรก็ตอบปัด ๆ มีแต่โน้มน้าวด้วยรายได้ที่น่าสนใจเพื่อให้เรารีบไปสัมภาษณ์ แบบนี้อาจโดนหลอกให้ไปทำงานทุจริตที่ต้องมาหลอกคนอื่นอีกที ตามข่าวที่เห็นกันบ่อย ๆ เลย อย่างงาน Call Center ที่พาออกนอกประเทศแล้วบังคับให้โทรมาหลอกคนไทยด้วยกันหรือไม่ก็นำไปกักขังและอาจโดนทำร้ายร่างกายด้วย

 

หรืออีกกรณีนึง อาจเป็นบริษัทที่เราไม่ได้ส่งเรซูเม่ไป แล้วโทรมาเรียกสัมภาษณ์พร้อมเสนอรายได้ที่สูงผิดปกติ และตำแหน่งงานที่ไม่น่าเป็นไปได้ เช่น รองผู้จัดการฝ่าย... ทั้งที่เราไม่มีประสบการณ์หรือเพิ่งจบใหม่ ลักษณะนี้ถ้าไปสัมภาษณ์ก็อาจพบว่าไม่ใช่งานในแบบที่เราคิดไว้และรายได้ก็ไม่ใช่ตามที่บอกไว้ด้วย หรืออาจได้แต่ต้องทำอะไรบางอย่างที่เราไม่คิดอยากทำ   

 

ดังนั้น ก่อนจะรับคำหรือตัดสินใจไปหาเขา เพื่อความปลอดภัยสูงสุด ต้องตรวจสอบให้แน่ใจก่อนว่างานนั้นมีอยู่จริง ได้เงินจริง นำไป Search ดูเลยครับ ถ้าไม่เจออะไรเลย หมายถึง ไม่มีเว็บไซต์หรือโซเชียลของบริษัท อันนี้ก็ไม่น่าไว้ใจ เพราะยุคนี้อย่างน้อยก็ต้องมีโซเชียลนะครับ แต่ถ้าไปเจอใครโพสต์เตือนหรือพูดถึงงานของบริษัทนี้ในแง่ลบเต็มไปหมด ก็ไม่ต้องลังเลครับ ถ้ารับคำไปแล้วอาจโทรไปยกเลิกก็ได้ และถ้าเขายังพูดโน้มน้าวก็ไม่ต้องสนใจอะไร หรือไม่งั้นเขาอาจโทรตามเมื่อเห็นว่าเราเงียบหาย แบบนี้ก็ Block ไปเลยครับ

 

อย่างไรแล้ว การทำงานเพื่อหารายได้ในช่วงเวลานี้ คงไม่มีอะไรได้มาง่าย ๆ แน่นอนครับ สิ่งสำคัญที่สุดคือ ต้องตั้งสติแล้วตรวจสอบพร้อมพิจารณาให้ดีที่สุดแล้วค่อยตัดสินใจครับ

 

ขอให้ทุกท่านปลอดภัยจากงานหลอกลวง และได้งานที่ใช่ในเร็ววันนะครับ

 

มีโอกาสได้งานทันที คลิกสมัครเรซูเม่วันนี้ ฟรี

หางานด่วน เปิดรับกว่า 146,584 อัตรา คลิก >> https://jobbkk.com/go/YtvVO

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top